Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

CÂY HOA CẢNH ĐẸP

Cây hoa cảnh ( hoặc cây hoa kiểng) là một loài thực vật được chăm sóc, gieo trồng một cách công phu, thường làm vật trang trí hoặc chi tiết trong thuật phong thủy. Cây hoa cảnh được người trồng chăm chút một cách cẩn thận, tỉ mĩ để cho ra những bông hoa đẹp nhất.
Cây hoa cảnh thường được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như; ban công, trong nhà.một số loại để bàn làm việc, bàn ăn , bàn ăn bàn trà thay cho việc cắm hoa tươi hay hoa giả vì vừa tiện lợi, vừa sống động.
Có rất nhiều loài hoa cảnh khác nhau với những vẽ đẹp và ý nghĩa khác nhau như:
1.Cây hoa Cẩm Chướng
Là loài hoa tượng trưng cho tình bạn, tình yêu sâu đậm nhưng trong sáng, thanh cao dùng để cắm trong nhà và để bạn bè, người yêu dành tặng cho nhau.

2. Cây hoa Sam
Cây hoa Sam được gieo trồng trong chậu nhỏ, cây dễ trồng,phát triển bền, cây có những bông hoa nhiều màu sắc và mọng nước.

3. Cây hoa Đồng Tiền
Hoa Đồng Tiền là loài hoa có tên rất ý nghĩa, đem lại sự giàu sang nhiều tiền bạc cho gia chủ. Hoa Đồng Tiền được trồng cả trong chậu, giỏ hoặc trồng xung quanh bồn cây, với nhiều màu sắc khác nhau.

4.Cây hoa Giấy
Hoa Giấy là loại cây không hề xa lạ được trồng cảnh phổ biến ở Việt Nam.Hoa Giấy là loại cây có gai,thân gỗ, khoe, mọc nhanh, nhiều cành nhánh và vươn dài. những màu sắc chủ đạo của hoa Giấy gồm màu tím, đỏ, tía, cam,vàng và trắng.


5. Cây hoa Hồng Tỉ Muội
Những bông hoa hồng tỉ muội nhỏ nhắn nhưng không kém phần rực rỡ so với hoa hồng khác , thích hợp trang trí nhà cửa mà kỹ thuật trồng lại không quá khó. Hồng Tỉ Muội mọc thành bụi , nhiều màu sắc, hoa bền và đẹp.


6.Cây hoa Mẫu Đơn
Là loại hoa cao quý với vẻ đẹp sang trọng riêng của nó, cây mọc phát triển, thân cây vươn thẳng đứng , là cây có hình bầu dục màu xanh, lá non gần ngọn có màu hồng nhạt , hoa mẫu đơn thường mọc theo chùm.


7. Cây hoa Đỗ Quyên
Thường được tạo dáng bonsai cho hoa rất đẹp và màu sắc ưa nhìn cũng trồng chậu để làm cây cảnh nội thất đặt bàn, cửa hàng những nơi có vị trí ngang tầm nhìn hay trồng sân vườn làm hoa cảnh. Đỗ quyên đẹp dịu dàng quý phái hệt như đức tính người phụ nữ Việt xưa. Hoa tỏa mùi thơm mát ưa chuộng làm hoa chơi Tết.

8. Cây hoa Lan Ý
Là loài hoa phát triển trong bóng mát, có thể loại bỏ các chất như aceton,amoniac,benzen...khả năng khử ô nhiễm không khí và vẻ đẹp tinh tế của hoa giúp lan trở thành cây nhiều trị.

9.Cây hoa Tóc Tiên
Cây Tóc Tiên là loài cây hoa cảnh có những bông hoa khá đẹp và bắt mắt. Cây thường được trồng làm đường viền tạo lối đi trong sân vườn hay các khuôn viên.

10.Cây Sen Lục Bình
Cây Sen Lục Bình là loại cây cảnh có hình dáng khá lạ mắt. Cây thích hợp làm điểm nhấn trong sân vườn,trồng trong chậu trang trí bàn làm việc hoặc trong phòng khách.



    11. Cây Sứ Thái hồng
    Cây Sứ Thái Hồng là loại cây cảnh đẹp, hình dạng lạ mắt, hoa đẹp và rực rỡ

    12.Cây hoa Dừa Cạn Đứng
    Là loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc.không chỉ là một loài hoa cảnh đẹp mà còn có những chiếc lá màu xanh bóng, những bông hoa nổi bật nhiều màu sắc. Dùng để trang trí bàn hoặc treo.
    13.Cây hoa Mào Gà
    Cây hoa Mào Gà là loại cây hoa cảnh đẹp. đẹp ở sắc hoa, đẹp ở màu hình dáng của cây hoa.Loài cây dễ trồng và chăm sóc.
    Trên đây là một số loài hoa cảnh đẹp thích hợp để trang trí nhà ở, cơ quan làm việc...


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét